Quả đất là nơi sinh sống của mọi người,nhưng nó đang bước vào những ngày”trở nắng”thiên tai.Tôi sống nên tôi biết trái đất phải có con người và ngược lại,nếu không đủ thì cũng chỉ là 1 thành phố chết mà thôi.
Có bao giờ bạn tự hỏi bản thân điều gì khiến bạn trân trọng nhất trên đời này ?Đối với tôi điều mà khiến tôi trân trọng nhất đó là sự sống,nhưng bạn biết không? Ở 1 nơi xa bên đất nước mặt trời mọc thì sự sống đã gần như bị cô lập hoàn toàn,không nhà,không cửa,không điện nước,không thức ăn,tất cả đều biến mất chỉ sau cái ngày 11/3 định mệnh vừa rồi.Tình cờ xem được 1 bản tin nói về những ngày qua,nghe được những lời kể lại của người thoạt nạn trong thảm họa vừa qua….
“Tôi đang xem tivi cùng với 1 số người bạn thì bỗng nhiên mọi người trong nhà đều rung chuyển,cơn sóng thần ập đến cuốn trôi tôi và mọi người,nhưng ngày lúc đó tôi lại nghĩ đến người thân trong gia đình,tôi cố bám vào 1 thứ gì đó,còn tất cả thì đã bị cuốn trôi”
“Tôi và con gái đang đi trên đường thì,mặt đất dưới chân tôi rung lên,cơn sóng thần đã cuốn trôi 2 mẹ con tôi,nhưng tôi may mắn thoát được,còn đứa con gái của tôi thì…Từ cái ngày hôm đó đến nay,tôi vẫn nuôi 1 hy vọng rằng đứa con gái của mình vẫn còn sống ở 1 nơi xa” Người phụ nữ kể lại trong những giọt nước mắt.
Cảm thấy nhói lòng khi nghe những lời kể đó cùng với những hình ảnh để lại trong cơn thảm họa vừa rồi.

– Khi những học sinh,sinh viên đang học tại Việt Nam đang vui vẻ,chăm chú nghe giảng thì vào cái giây phút ấy ở Nhật tất cả đã chìm vào trong biển nước.
– Khi mọi người ở Việt Nam đang trong giờ làm việc thì ở bên kia họ đã không có nơi nào để làm việc nữa !
– Khi người Việt đang trong niềm vui của ngày 8/3 thì ở bên Nhật,có những người con đã mất mẹ,người chồng mất vợ,mất đi những người phụ nữ quan trong nhất trong cuộc đời mình !
Những ngôi nhà không có nóc,những đám cháy ngùn ngụt,những tiếng kêu…tiếng gào thét của người mất người thân và những tiếng khóc,vào những giấy phút đó ta lại nên đoàn kết với nhau hơn,nhưng ai cũng có giới hạn,lúc này tâm trí của tôi rất rối loạn và hoang man,nhưng khi biết được người nhật họ vẫn bình tĩnh,sáng suốt và đang chiến đấu với cuộc sống khắc nghiệt,tôi lại cảm thấy hãnh diện về họ,chỉ biết viết lên những lời cầu nguyện tất cả sẽ trôi qua thật nhanh,dù đó là cả 1 quảng đời còn lại.

Có những chuyện mà ta không biết trước được,ngay cả bây giờ con người chỉ có thể hiểu hết được giá trị của cuộc sống sau khi mất mát đi những gì từng có,hãy nói 1 lời cầu nguyện ,lời cầu nguyện cho người dân Nhật Bản và hãy nói cùng với tôi bạn nhé !Cầu chúc cho những người đang gặp thiên tai sẽ cố gắng xây dựng lại tất cả,cố gắng tìm được 1 nguồn nghị lực để vươn lên,quên đi những nỗi đau mà mình đã phải trải qua,hãy bước qua nó như bước qua một con đường đầy gai góc dù ta có bước bắng bàn chân trần. 
(Nguồn: Zingme blog)

